วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny ปราณีกินโต๊ะด่าว่าทั่วมนุษยโลก สดเกมถิ่นที่ลงมือออกมาริจัดหามาห่วยเปล่าสมน้ำหน้ามูลค่า

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

น่าเอ็นดูแต่รูปจุมพิตไม่หอมตลบอบอวลไปอีกเกมซะแล้วไป พร้อมกับจบที่มีอยู่ชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่ครอบครองชิ้นงานของทีม Bungie ที่คุ้นชินสร้างสรรค์เกียรติศักดิ์บันลือมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ โอกาสนี้เขาทั้งหลายหมดปฏิญาณกับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมหมู่ความเป็นอิสระแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้สังกัด Activision สนอง แถมยังใช้เงินออกทุนในการสร้างไปอย่างมหาศาลถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงทุนสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินลงทุนที่มาก แถมคำเลื่องลือจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบการตกแต่ง แต่ถ้าว่าภายหลังที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา อากังขาที่จะเห็นเกมนี้การประดับก็เงียบหายไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าล้มเหลวตามที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้คิดไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพงามเลิศการตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก ระเบียบเกมทำออกมาได้ฉบับเสมอ แต่มันก็ไม่พอเพียงกับนันท์ของเกมบางส่วนที่ขาดไป ซึ่งกราฟฟิกพร้อมกับเท่ากันเกมไม่ทำได้ชดใช้กันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่หมาย 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่าหัวมันน่าชังมากไหม มันก็ไม่เท่าไหร่ แต่กับเกมที่ให้ทุนสร้างมหาศาลพร้อมด้วยเป็นที่หวังจากเกมเมอร์ทั่วโลก พิธานมาได้เพียงเท่านี้นับว่าน่าเกลียด ส่วนจุดด้อยหลักๆของ Destiny เลยก็คือนนท์ของเกม เนื้อหาของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไร้เช่นไรน่าศึกษาและติดตาม เล่นหน่อยก็จบ แถม AI ของเกมก็ค่อนข้างจะแย่ กระแสความนานาเนกของ AI เล็กน้อย เนื่องจากมันโดยมากทำแต่แบบเดิมๆ ทำยกให้เตรียมในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องความหลายหลาก ฉากของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมลงเงินเยอะเลย งานการมีการย้อนไปฉากหัสเดิมสม่ำเสมอ ผ่านแค่ไพรีด้วยกันเนื้อหาที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดเนิ่นนาน

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่ครอบครองจุดเด่นของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าล้มเหลวเกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากก็เพราะว่าระบบเกมมักเลือกมาก จึงไม่มีการระบบ auto-grouping ที่ให้เราจับอย่างผู้เล่นคนอื่นอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีกำกัดเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเข้า ก็ไม่เก่งเข้าร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่ประมาณกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่าเบื่อหน่ายพอเหมาะพอควร คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักเสียเวล่ำเวลาโดยมากไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยล่ะ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny อาจจะช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความสนุกสนานหรือความมากหน้าหลายตาในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะมันแทบไม่ต่างกับเกมยิงทั่วไปเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์น่าหมั่นไส้ ทว่าถึงอย่างไร ก็มีบางท่านหลงใหลเกมตรงนี้ทรงไว้ไม่ใช่หยอกด้วย บางทีคุณอาจจะชอบมันก็ได้มานะ ส่วนหนึ่งคงเพราะว่าผู้เล่นคาดเดาพร้อมเกมนี้พร่ำเพรื่อ

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น