วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

10 อนุกรมเกมส์ถิ่นมีอยู่ม่านส่วนเสร็จสุดถิ่นที่จะห่วยแตก

10 อันดับเกมส์สถานที่กอบด้วยฉากตอนจากนั้นไปได้มาห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆในที่เราอุตส่าห์ตั้งตานั่งลงสำแดงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังตักเตือนจะได้รับ สังเกตบทสรุปแผ่นดินตอบคำถามให้เราทุกอย่างถิ่นเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนสิ้นสุด แต่พอแสดงมาถึงตอนสุดท้ายนี้กลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดสิ้นไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันดุหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมแดนแย่ตำแหน่งสุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน มีเกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้มีการสปอยและพูดถึงฉากแห่งสำคัญภายในเกม

อันดับระวาง 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาถิ่นที่นินทากันตวาดแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ว่าร้าย Super Mario Sunshine นั้นกลับมีตอนเสร็จสิ้นเนื้อที่แย่ตำแหน่งสุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างเนื้อที่ดีครับเหมาทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์นั่งบรรเลงมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรแหล่งรำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการนั่งสำแดงสิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับแหล่ง 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยได้รับยินแต่ถ้าใครที่อยู่เป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะคว้ายินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับดุเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลแห่งหนึ่งบน PS3 แห่งสนุกเขตสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะจัดหามาเล่นเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนที่ทางอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งที่ทำให้ตอนเกมของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ต่อว่าตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่หลังสุดก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างเขตพิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้าประกอบด้วยฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยตำหนิติเตียนทำไมถึงได้มาอันดับ 9ไปกิน






อันดับบริเวณ 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงพื้นที่ดีที่สุดตลอดกาลก็ใช่ตำหนิติเตียนจะไม่ประกอบด้วยส่วนแย่แม้ดุ Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบเสร็จแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามตักเตือนอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ที่ทางสิ้นสุดหาได้แบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ ลงท้ายแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดตวาดประกอบด้วย Episode 3 ตามมาตามถิ่นที่เคยประกาศไว้ว่าจ้างจะกอบด้วย 3 Episode และอวสานตำนาน Half-Life 2 หาได้อย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้แล้วจะรอให้ผมมีอยู่หลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับถิ่น 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะพื้นดินเกมอื่นๆมีอยู่ตอนจบแห่งหนน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกเนื้อที่จะให้ตอนตกลงแบบช็อคปนหมดกำลังใจแถวจะเล่นต่อแทน ใช่ การมีอยู่ตอนเสร็จแบบพลิกบทเป็นเรื่องที่ทางดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็มีท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora ผ่านสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่แล้วสิ่งที่อยู่เราจัดหามาเจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่จากนั้นครับ มันไม่กอบด้วยทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก มีแต่เอเลี่ยนยักษ์ระวางถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาเขตใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนแล้วไปไปให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับใน 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีแหล่งดีเนื้อที่สุดสถานที่มีอยู่ตอนสุดสิ้นเนื้อที่เรียกคว้าว่าร้ายห่วยแตกที่อยู่สุดไม่ต้องสงสัยเลยดุเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ตักเตือน Bioshock จะมีอยู่บทพลิกกลับตารปัตรได้รับดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งแดนเจอใน System Shock 2 แต่หลังจากบริเวณเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปแล้ว ถ้าจบสิ้นตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมตำแหน่งประกอบด้วยจุดหลังจากนั้นไปแดนดีแถวสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากยุติโหล่ขึ้นมาและเป็นฉากที่ดินไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสตอนท้ายแสนธรรมดาเขตแค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะได้ อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าเล่นเกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับตวาดเป็นช่วงย่านแย่ตำแหน่งสุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้ได้นี่เราจะจัดหามาเกมยิงเขตเพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับแหล่ง 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงแล้วไปมีอยู่เกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายถิ่นจุดสุดสิ้นแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในพื้นที่สุดก็คว้าข้อตัดสินเหมาเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนจบลงยอดแย่ย่านเตือนนั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ว่า Ghostbuster นับว่าจ้างเป็นเกมในดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ว่าทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนหมดนั้นกลับบอกเราตำหนิติเตียนเราโจ้เกมระวางดีแหล่งสุดเสร็จแล้วไป และพิสูจน์ให้แลถึงความยุติธรรมคว้ารอด ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? จากนั้นมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? มีอยู่การบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับแห่ง 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจตำหนินี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่ตวาดถ้าคุณหาเวลาว่าร้ายงๆ ดำรงตำแหน่งสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังจากนั้นล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้ในหิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนที่อยู่เกมนี้จะเสนอตอนจบการศึกษาสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะแหวงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนเลิกเลยเป็นแบบนั้น






อันดับสถานที่ 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War แหล่งดีเขตสุดตลอดกาลก็จุดจบการศึกษาที่แย่กับเขาเหมือนกัน แม้ตักเตือนคุณจะใช้เวลาหมดไปกว่าจ้างห้าสิบชั่วโมงทำเพลงเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนในกำลังสำแดง ยังไงตอนทีหลังเราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และมีสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้เล่นจะไม่มีอยู่วันได้รู้เลยเตือน ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับย่าน 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆตำแหน่งมาตายเพราะฉากลงท้ายอีกหลังจากนั้นครับท่าน เพราะไม่แหวคุณจะนั่งลงเล่นมากี่ร้อยชั่วโมงลอดสามภาคนี้ และดำรงตำแหน่งเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง ในบั้นปลายทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากจบการศึกษา 2 นาทีลอด 3 ฉากสิ้นสุดแผ่นดินมีในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามพื้นดินเราประกอบด้วยก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย จากนั้นตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์ได้ครบหรือเปล่า เรากอบด้วยสิทธิ์ในจะรู้สิ Bioware… เรากอบด้วยสิทธิ์แถวจะรู้!







อันดับเขต 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าเหมาเกม Borderlands ตำหนิช็อคและชวนท้อแล้วไปนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากแห่งผู้ทำเพลงฝ่าฟันมาจนถึงด่านบ๊วยหาได้จากนั้นและปราบบอสสุดท้องได้มา รอด ตัวเกมจะบอกตำหนิติเตียนทั้งหมดที่อยู่เราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้สำแดงจะต้องสำแดงใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งแถวทำให้รู้สึกทารุณเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่มีอยู่เซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามที่ทางนั่งแสดงและได้เจอตอนจบของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



แดนมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น