วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA เนื้อที่กำลังสดที่อยู่ผูกพัน

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA พื้นดินกำลังเป็นเขตสนใจ


เกมส์

แห่งข้างในงาน PAX 2013 เนื้อที่ ประเทศ อเมริกา ได้มาประกอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวซ้ำแถวกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกดุเป็นเกมตำแหน่งแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ติเตียนจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่าร้าย เตือนเกมนี้ดีจริงอย่างทำเนียบใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งที่ทางกอบด้วยข้างใน Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วเกมแนว MOBA ทั่วๆไปหลังจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานที่ทางจะเป็นเงื่อนไขณการชนะของแต่ละเกมแต่ภายในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดเนื้อที่ค่อนข้างเยอะกเหมาเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราว่า จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากเตือนฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้คิดดุ Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้รับเช่นกัน ถือเป็นความแปลกใหม่ดี

border=0

Tactical : ตำแหน่งอยู๋ในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็หาได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้รับให้ให้อิสระกับเราถิ่นที่จะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งแห่งหนค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมแหล่งบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่แห่งหนหลากหลายนั้นเราสามารถโจ้คว้าหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมย่านอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายต่อจากนั้นแต่ละฮีโร่จะประกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งณตอนนี้ฮีโร่ภายในเกม Gigantic ประกอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ณอนาคตจะประกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมด้วยสิ่งถิ่นแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าพื้นที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าระวางออกมาค่อนข้างชัดเจน ตวาดตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ณเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนภายในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งนินทาใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแดน พื้นดินเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งภายในพื้นถิ่นที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดได้มาหมดทุกพื้นแถว ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ หลังจากนั้นวิ่งตลบหลังคว้า ทำให้เกิดการโจ้เนื้อที่เป็นทีมมากกเหมาจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราเนื้อที่จะคอย Support ตัวเราอีกที มีให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราคว้าด้วย

นอกจากแถวเขียนข้างบนไปต่อจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังประกอบด้วยภาพเขตทำออกมาได้มาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาแสดงไม่รู้สึกเตือนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมแถวสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกแหวในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมพื้นที่มีความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคย่านแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีอยู่รูปแบบการโจ้แดนค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าจ้างจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวแห่งจะกอบด้วยความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้เตือนจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะมีเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการสำแดงก็ยังที่อยู่จะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยพื้นที่ชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมแถวคนไทยเป่าอย่าง HON เขตแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ตำแหน่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น