วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC เปลืองปริมาตร HDD ใจดำสุดแม้ 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนย่านจากนั้นนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII เนื้อที่ได้รับนำมาลงให้ชาว PC ได้มาโจ้กันแถวตัว Steam ต่อจากนั้นแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้ทำเพลงจริงๆคือทิวากาลนี้ ทิวากาลเขต 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งข้างในโครงการพื้นดินนำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC คว้าทำเพลงกันมากขึ้นทะลวงทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกจากนั้น จะมีอยู่ภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC ได้เป่ากันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 พร้อมทั้ง Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็ประกอบด้วยอยู่เรื่องหนึ่งย่านชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement ที่อยู่ก่อนหน้านั้นจัดหามามีอยู่การเผยสเปกเครื่อง PC ที่ดินใช้สำหรับเป่า Final Fantasy XIII ออกมาเตือนดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะพบต่อว่าตามข้อมูลบอกไว้เตือนพื้นแดนฮาร์ดดิสของ บอกตักเตือนใช้ประมาณ 30GB แต่เหมากอบด้วย User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งได้รับลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งณ PC ของเขาดูกลับพบดุ ตัวเกมใช้พื้นแผ่นดินฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลแหล่งเว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้ตวาดจะไม่คว้าเป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะมีอยู่ HDD เป็นถังกันอยู่แล้วไป ปัญหาอยู่เขตการให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกตวาด

เกมส์

ล่าสุดนั้นหาได้ประกอบด้วย User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นบริเวณ HDD ทำเนียบใช้ลง Final Fantasy XIII พบ นินทามันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปแผ่นดินมีภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียเนื้อที่กอบด้วยภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นที่ HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนที่อยู่ประกอบด้วยหลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นณ HDD มากกเหมาถิ่นที่ 59GB นอกจากนี้ก็ยังมีอยู่ของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งมีหลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกวันๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปหลังจากนั้น


พื้นที่มา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น