วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวกระบิลขัดขืนของใช้เกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นถิ่นที่แฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV พร้อมกับดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากแล้วไป เพราะตัวเกมมี ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็ประกอบด้วยข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้อีกครั้งมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นสถานที่อัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้สำแดง จะคว้าไม่ต้องมาดำรงตำแหน่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นหลังจากนั้น แต่ว่าจ้างการกดค้างก็กอบด้วยข้อเสียเหมือนกัน ตรงพื้นดินอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด พร้อมกับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. ข้างในฉากต่อสู้ ผู้โจ้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้มาตามชอบ แต่จะควบคุมคว้าอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบที่เรียกว่าร้าย Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามพื้นดินตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาวุธข้างในฉากต่อสู้หาได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าตวาดจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้ทำเพลงสามารถเลือกตั้งค่าได้มาตามต้องการ
  4. ปุ่มการบรรเลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล พร้อมกับปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ว่ามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธณใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ ด้วยกันการตั้งค่าของผู้บรรเลง
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธแหล่งใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีด้วยกันการหลบพื้นฐานต่อจากนั้น ก็ยังมีท่าโจมตีและการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครณผู้ทำเพลงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ ด้วยกันการบังคับ
  9. ในการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบภายในคลิป) การวาร์ประยะสั้น และการปัดการโจมตีได้ เป็นหนึ่งณวิธีป้องกันด้วยกันหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงประกอบด้วยแผนการแสดงอีกเยอะ ตำแหน่งผู็โจ้เลือกตั้งค่าคว้าแห่งการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆถิ่นที่แพ้ทางกัน พร้อมทั้งอื่นๆ
  11. ยืนยันว่าผู้แสดงจะบังคับได้มาแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ตักเตือนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้เหมาตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้รับหลากหลายระหนินทางฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักแถวเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

ตำแหน่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น