วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลื้อปลงใจในงานเลือกสรรจ่ายเกมเครื่องใช้แกเหตุด้วยเช่นไรกั้น

คุณตัดสินใจภายในการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินภายในการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยณผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อเตือนต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมมี แนวทางตำแหน่งแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดเพ่งกันเข้ามาจัดหามาครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่ต่อว่าจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ว่าร้ายจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมกอบด้วยอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ตำหนิจะเป็น Polygon ,IGN ด้วยกัน Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer พร้อมกับ Edge ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่ประกอบด้วยผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหว่างการพัฒนา การพรีวิวลูกเล่นเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนที่จะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาได้แสดงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์พร้อมด้วยคะแนนรีวิวย่อมกอบด้วยผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อกอบด้วยผลแห่งสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมจัดหามาประกอบด้วยผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาทำเนียบคุ้นหน้าข้างในปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix พร้อมกับ Capcom ทุกค่ายล้วนแล้วไปแต่มีเกมเด็ดของตัวเองย่านสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็ประกอบด้วยเกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed แห่งหนเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็ประกอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่แห่งปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญณสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย เหมาแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

ข้างในเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมมีความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty ถิ่นที่สมัยก่อนเรามักจะได้พิศสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward กับ Treyarch ตรงนี้เชื่อตำหนิต้องมีแฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งตำแหน่งมักจะเลือกทำเพลงเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอสดก็ไม่ได้มาเป็นสิ่งตำแหน่งทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยที่ดินเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางย่านอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆหลังจากนั้นการจัดหามามองนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการได้ ทัศน์เหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella ณผมได้มาพูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งกอบด้วยแฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยที่แห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock ณแม้จะประกาศออกมาเตือนจะปิดตัว Irrational Games ในปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ข้างในรูปแบบบริเวณสามารถหยิบกลับมาเล่นเอี่ยมอ่องคว้าหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งณคนสถานที่อยากรู้ว่าจ้างเกมเอี่ยมอ่องของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นท่านผู้อ่านมีอยู่นักพัฒนาคนโปรดในใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อแผ่นดินเลิกไม่ได้

border=0

แม้นินทาเราเคยแลดูมองดูทาง EA จดโดเมนของ Battlefield ย่านล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวต่อจากนั้นหากเราคว้าเห็นภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะย่านลงให้ PC พร้อมทั้งฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคจัดหามาหากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคตำแหน่งลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการแห่งหนมันเป็นภาคต่อนับว่าจ้างเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมบริเวณจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าได้มาอย่างไม่ยากเย็นและอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งย่านเราตั้งคำถามดุณเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อเอี่ยมอ่องไปเสีย ก็เพราะว่าหากเคยเล่นภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อแหล่งปล่อยออกมาจะทำให้ผู้แสดงบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่ข้างในเมื่อมีการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมแถวจะควักเงินข้างใน กระเป๋าซะต่อจากนั้น …กอบด้วยไหม?



คนดังเขาบอกเตือนสนุก

border=0

ถือเหมาเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญภายในวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การแหล่ง YouTube คว้าเข้ามากอบด้วยบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนย่านกอบด้วยความสามารถคว้าออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ บรรเลงเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างแห่งปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้ณมีอยู่คนกดติดตามมากพื้นที่สุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปเป่าไปเรียกเสียงหัวเราะพร้อมทั้งรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ณไทยเราก็ยังได้รับประสบบุคคลที่กอบด้วยความสามารถณวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube แห่งหยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การแสดงเกมเน้นเนื้อเรื่องพร้อมกับแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลย่านว่าจ้างมาเหล่านี้ล้วนแล้วไปมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร ดุแต่ใครคือนักโจ้เกมหรือจัดรายการภายในดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกว่าร้าย


ข้อทีหลังนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองได้ เกมเมอร์ถิ่นที่ใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ณการซื้อเกม ไม่ว่าจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้โจ้คนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจติเตียนเกมแถวเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมที่ใช่ด้วยกันเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีจากนั้น จะเรียกเหมาเป็นการนำทุกข้อทำเนียบกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ข้างในประเภทนี้ ยกมือ!



ที่ดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น