วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กลับคืนมาสู่พินิจ10เกมส์ ประเภทเกมส์ยิงหัวมุมแล FPS ที่ควรเข้าหม้อกีดกันเคลื่อน

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS ถิ่นที่ถูกลืมกันไป


วันนี้ผมคว้านำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS แห่งน่าบรรเลงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมที่อยู่ไม่จัดหามารับคำชื่นชมยกย่องอย่างพื้นดินควรจะได้รับไม่ตำหนิติเตียนจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม ด้วยกันถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังแผ่นดินออกมาในช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกว่าจ้างดุทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับณ 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วไปนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะได้รับรับความสนใจจากทั้งแฟนๆ กับผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อแห่งเป็นน่าจดจำจนประสบความเป็นการณทุกด้านทั้ง หนังและการ์ตูนและหนังสือพร้อมกับเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปและบ้างก็ยังติเตียนเป็นเพราะไม่ค่อยมี Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ กับบ้างก็ว่าจ้างเป็นเพราะภาคนี้แห่งหนถูกมองจัดหามาตักเตือนเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones แผ่นดินทำให้ไม่เป็นบริเวณสนใจ แต่แห่งหนติดอันดับนี้นั้นก็เพราะติเตียนเกมนี้ไม่ใช่เกมเนื้อที่แย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS ระวางดีบริเวณสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมระวางเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งณเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้เขตไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญว่าร้ายไม่ต้องมี Lightsaber ก็ดีจัดหามาสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมมีวางจำหน่ายตำแหน่ง Steam สนนราคาอยู่ที่ดิน 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยจัดหามายินและอยากทำเพลงเกมนี้ นี่ก็นับว่าเป็นราคาแห่งหนถูกมากเลยทีเดียว


อันดับแดน 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อตวาดถิ่นที่ใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่กอบด้วยนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาโจ้โชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมณไม่ประกอบด้วยคนที่ทางนึกถึงมันเลยก็เป็นหาได้ พร้อมด้วยยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งแล้วใหญ่ครับ สาเหตุแดนติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวพื้นที่น้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยตวาดช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้มาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองว่าร้ายไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดว่าจ้างเป็นเกมยิงระวางไม่มีอยู่คนสนใจมากแผ่นดินสุดแห่งห้าปีสถานที่ผ่านมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ดุเกมส์ตัวนี้ไม่จัดหามาโฆษณาเลยไม่มีอยู่ใครจัดหามายินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมทั้ง Epic Games ได้ร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดย่านนินทาทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกว่านี้เราคงจะหาได้เพ่งภาคสองกันไปนานจากนั้นล่ะครับ ความจริง Bulletstorm กอบด้วยขายพื้นที่ Steam แต่ถูกออกไปหลังจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยหลังจากนั้นกันครับ


อันดับสถานที่ 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทดุผลงานของทาง Clive Barker ถิ่นดีไซเนอร์ออกมาด้วยกัน Visual Artist ของเกมจะประสบความบังเกิดผลมากแห่งการแต่งนิยายสยองขวัญ และพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมแล้วกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้ว่าร้ายเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์พื้นดินตำหนินั้นไม่ได้มามีแค่ยิงแต่ประกอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองนินทาสิ่งแถวหายตัวได้รับ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องที่อยู่น่าติดตามอย่างมาก แต่ตักเตือนด้วยยอดขายณแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นที่ทางเรียบร้อย ด้วยกันดูท่าเราจะไม่ประกอบด้วยเวลากลางวันได้ประจวบภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อจัดหามาย่าน GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับเนื้อที่ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้เหมาเราจะอยากได้ภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าต่อจากนั้นดุมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นจัดหามากับ Prey พร้อมด้วยเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวแห่งมาจาก Bethesda พร้อมด้วย Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm เนื้อที่กอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะประกอบด้วยไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal ที่ทางกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกเนื้อที่ดูเหมือนเกม Doom 3 Clone พร้อมด้วยความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นถิ่นที่สนใจในช่วงนั้นพร้อมทั้งถูกโลกลืมไปภายในที่สุด ลืมชนิดแถวแหวหาซื้อไม่ได้อีกจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากภายใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาแล้วเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้มาครับ ...ถ้าจะยังกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับตำแหน่ง 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS แหล่งประกอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production เนื้อที่จะให้เราได้ควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์กับคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ประกอบด้วยลักษณะการควบคุมแหล่งเหมือนกัน สำหรับภายในยุคนั้นถือเตือนประกอบด้วยกราฟิคณสวยงามมากพร้อมด้วยสเกลแผนที่ทางดูยิ่งใหญ่อลังการกอบด้วยแต่ความน่าโจ้ แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่กอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราเป่าเลย เหมากันตวาดเป็นเพราะดีไซน์เกมแห่งหนดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีอยู่ใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กตักเตือนจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมจากนั้นก็ยังเป็นเกมตำแหน่งสนุกด้วยกันน่าแสดงมากๆครับ หาซื้อคว้าแหล่ง GOG.com เลย


อันดับเนื้อที่ 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ว่าจ้างจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าตำแหน่งทำให้เกมบางส่วนข้างในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ข้างใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต กอบด้วยระบบมากมายแผ่นดินนับแหวไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านแห่งเกมพื้นดินไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวเนื้อที่ตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกประกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดตำหนิต้องทำอะไรต่อไป พร้อมด้วยระบบย่านเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้ ประกอบด้วยระบบระวางสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราแห่งเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวากาลวางจำหน่ายเกมนี้ และเกมนี้ดันเลือกบริเวณจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาคว้าเพียง 1 สัปดาห์กดุเท่านั้น สุดท้ายนี้ก็ถูกมองข้ามไปข้างในแหล่งสุด เรียกจัดหามาตวาดถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงบริเวณดีพื้นดินสุดเท่าสถานที่เคยมีอยู่มาเลยก็ได้รับใครจะรู้ หาซื้อหาได้ณ GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณว่าร้ายถ้าไม่สำแดงอย่าเรียกตนเองติเตียนคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับสถานที่ 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์แหล่งได้รับผลกระทบเพราะดันเลือกวันบริเวณวางจำหน่ายผิดอีกต่อจากนั้นครับท่าน พร้อมทั้ง สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกระวางจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้แห่งดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับย่านกำลังกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อทิวากาลแห่งหน 2 เมษายน 1999 ที่ดินห่างจากเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมย่านอยู่แห่งวันณ 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวาปืนกับน้ำตาแห่งการสูญเสียพื้นที่ยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในแง่ของความรุนแรงบริเวณเกมประกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมกับเลือดถิ่นนับว่าจ้างรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งทะลวงไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายข้างในบางร้าน และว่าร้ายกันว่าจ้างถ้าใครเป่าให้พ่อแม่แลเห็นทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรามี GTA พร้อมด้วย Hatred กันไปจากนั้นดังนั้นคงสำแดงกันหาได้อย่างสบายใจได้แล้วไปล่ะ หาซื้อหาได้ภายใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับที่ทาง 3 : Tron 2.0


ก่อนที่อยู่ Tron Legacy จะได้มาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับเตือนเป็นเพียงเกมเดียวเขตเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 หาได้ พร้อมกับความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ภายในระดับแดนว่าจ้างจะสิ้นซีรี่ย์ไว้ระวาง Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรหลังจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมประกอบด้วยความ innovative ถิ่นร่ายทั้งวันก็ไม่หมด กับกราฟฟิคสุดอลังประสบแล้วไปแสบตาแทนแหล่งไม่เหมือนใครเพราะอยู่ณโลกดิจิตอล ไม่มีอยู่อะไรตำแหน่งน่าเบื่อเลยแห่งเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดสดด้วยกันชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักแหล่งเซ็ตณคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะได้มาแลเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหแหวงที่ทางเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟตำแหน่งเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงแดนว่าจ้างไม่ค่อยมีอยู่คนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อได้ทำเนียบ Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีที่ทางนำเกมนี้มาลง Steam ได้มาด้วยกันเปิดให้เกมเมอร์ยุคซ้ำคว้าสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกและ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับที่ทาง 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกแล้วไปครับท่าน ข้างในเกมก็ตามชื่อ เราจะได้มาฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมทั้งจุดเด่นเลยก็คือความแปลกใหม่เอี่ยมของอาวุธย่านไม่ได้มากอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลกับลูกซอง แต่ยังประกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงกับ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรสถานที่แปลกอีกครั้งมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายถิ่นต่ำตามสูตรครับ หาซื้อได้รับที่บ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนที่เราจะไปดูอันดับสถานที่ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมแห่งหนสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ตำหนิตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากพร้อมทั้งดูประกอบด้วยอนาคต แต่ด้วยยอดขายแดนต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วพร้อมด้วยน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision ต่อจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรณผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรพื้นดินแปลกเอี่ยมอ่องกว่าร้าย Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock พร้อมกับ Metro

Unreal 2 (2005) ข้างในขณะแหล่งแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นสถานที่นิยม แต่ภาคสองกลับไม่คว้ารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยว่าจ้างไม่มีใครสนใจเลยก็ว่าจ้างจัดหามา ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำเตือนมีภาคสองเขตไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่จัดหามารับความสนใจเท่าแดนควร แต่ก็จัดว่าจ้างเป็นหนึ่งภายใน FPS แห่งดีระวางสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวได้มาเลยมั้งกับคนสถานที่รู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับแห่งหน 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยตำหนิเกมนี้ข้างในภาคแรกคว้ารับเสียงตอบรับถิ่นที่ดีมากถึงมากที่ดินสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่กอบด้วยชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ข้างในขณะถิ่น Half-Life 2 ได้มารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีอยู่กลับถูกมองข้าม กับไม่ได้รับรับความเคารพแบบที่ดินภาคแรกประกอบด้วยเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนบริเวณเป่าภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจ้างมีภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer แดนต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ในตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้รับทั้งสองภาคครับแต่ประกอบด้วยข่าวลือเตือนตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็แล้วไปกัน

น่าสังเกตดุแห่ง 10 อันดับนี้กอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมถิ่น Monolith Production ขายไม่ดีทั้งย่านดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood บริเวณเป็นเกมแรกตำแหน่งพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความพ้นดีนะ เอาเป็นดุก็ลงเอยกันไปหลังจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS ที่โลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า จากนั้นกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้รับเลย


ที่ดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น